ชื่อ McCormick อาจจะไม่ค่อยคุ้นหู้กับชาวไทยเท่าไหร่นัก แต่ทางฝั่งยุโรปจะคุ้นเคยกันดีในฐานะที่เป็นแบรนด์เครื่องเทศ ที่ผลิตสมุนไพรหรือเครื่องเทศสำหรับใช้ทำอาหาร ที่เราอาจจะคุ้นเคยก็คือการเป็นเครื่องเทศในรสชาติของ KFC นั่นเอง

McCormick เปิดเผยว่าได้ทดลองและทำงานร่วมกับ IBM เป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้วในแพลตฟอร์ม AI ที่ใช้ชื่อว่า ONE ซึ่งสามารถพัฒนารสชาติและส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับเมนูต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไก่ทัสคานี หมูบูร์บง หรือแม้แต่ไส้กรอกนิวออร์ลีนส์ ซึ่งผลการทดสอบนั้นก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ และเตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐหลังฤดูใบไม้ผลินี้

นี่อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่ IBM ก้าวเข้ามาร่วมวงในโลกแห่งการทำอาหาร แต่อย่างไรก็ตามการพัฒนานี้ยังไม่ชัดเจนว่า AI จะสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราได้อย่างไร

ที่มา: McCormickIBM