7-Eleven​ สาขามิชิแกน รัฐฯที่มีการบริโภค​เครื่อง​ดื่ม​ “สเลอปี้” มากที่สุดใน​สหรัฐอเมริกา​ จนเรียก​ได้​ว่าเป็น​เมืองหลวงแห่งสเลอปี้ เตรียมส่งแก้วใส่เครื่อง​ดื่ม​ยอดนิยมนี้ขึ้นไปสู่ชั้นบรรยากาสสตราโทสเฟียร์ ในเดือนหน้า (สิงหาคม 64)

“สเลอปี้” เกิดขึ้นครั้งแรกด้วยความบังเอิญ​เมื่อปลาย ๆ ปี ค.ศ. 1950 โดยฝีมือของ โอมาร์ เนดลิค เจ้าของร้าน Dairy Queen แฟรนไชส์ร้านไอศกรีมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อน้ำอัดลมที่เขาเอาใส่ในช่องแช่แข็งไม่เพียงแต่เย็นจัดเท่านั้น แต่ยังมีความเป็นวุ้น ๆ เกล็ด ๆ​ แล้วเกิดขายดี จึงออกแบบ​ตู้แช่น้ำอัดลมยังไงให้กลายเป็นเกล็ดแบบด่วนขึ้นมา ซึ่งต่อมาก็ขายลิขสิทธิ์​นี้ให้ 7-Eleven ไป

ทาง 7-Eleven ได้ตั้งชื่อผลิตภัณฑ์​นี้ขึ้นมาว่า “สเลอปี้” จากเสียงที่เกิดขึ้นขณะลูกค้าดูดเข้าปาก และได้ทดลองทำรสชาติ​ใหม่ๆขึ้นมาขายเป็นล่ำเป็นสัน จึงต้องนับว่า สเลอปี้นั้น ได้ถือกำเนิดใน 7-Eleven เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 1966 หรือ 55 ปีล่วงมาแล้ว

เดือนกรกฏา​คม 64 นี้ ถือเป็นเดือนเกิดครบรอบ 94 ปีของ 7-Eleven จึงได้มีการคิดแคมเปญที่ล้ำยุค นั่นคือส่งเครื่องดื่มสเลอปี้ ทะลุชั้นบรรยากาศโดยใช้บอลลูน ที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับการนี้โดยเฉพาะ ในแคมเปญนี้ยังได้จัด ให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมเลือกรสชาติของสเลอปี้ที่ตนเองชื่นชอบ เช่น Cosmic Coca-Cola หรือ Cherry, Big Bang Blue Raspberry, Planetary Peach Perfect หรือ Galactic vitaminwater Zero Sugar Gutsy เพื่อจะใช้บรรจุลงไปในแก้วที่จะส่งขึ้นไปด้วย ผ่านทาง App ของ 7-Eleven ในอเมริกา

ทาง 7-Eleven ยังได้ผลิตแก้วสเลอปี้​ที่ระลึกจำนวน จำกัด ที่มีโลโก้ “Slurpee Space Delivery” ที่ด้านหน้า และมีการติดแผ่นโลหะ Apollo lunar lander ที่ด้านหลังโดยประกาศว่าเป็น “สเลอปี้เพื่อมวลมนุษยชาติ” เพื่อให้เป็นรางวัลผู้ใช้ App เข้าเลือกรสชาติสเลอปี้นี้ได้ทัน