หลังการแก้ไขปัญหา​ทางด้านซอฟแวร์​ในการทดสอบรอบแรกหรือ OFT-1 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ทางบริษัท​โบอิ้งก็ประกาศ​ความพร้อมที่จะทำการทดสอบยาน “สตาร์​ไล​เนอร์” รอบสองหรือ OFT-2 โดยมีกำหนดเดินทาง 01:53 เช้ามืดวันที่ 31 กรกฎาคม​ 64 นี้ตามเวลา​ใน​ประเทศไทย

การทดสอบยาน“สตาร์​ไล​เนอร์” รอบนี้ยังคงเป็นเที่ยวบินเปล่าไร้ผู้โดยสาร ยานจะถูกนำส่งขึ้นสู่วงโคจรโดยจรวดแอตลาส 5 จากฐานปล่อยหมายเลข 41 ที่แหลมคานาเวอรัล​ รัฐ​ฟลอริดา​ของสหรัฐ เช่นเดียวกับการทดสอบรอบแรก

ยาน “สตาร์​ไล​เนอร์” ที่จะใช้ในการทดสอบ OFT-2​ นี้ ทางโบอิ้งจะใช้ยานลำเดิมที่ถูกตั้งชื่อไว้ว่า “คาลิปโซ” หลังการลงจอดใน White Sands Missile Range (WSMR) รัฐนิวเม็กซิโกจากการทดสอบรอบแรก

ยาน CST-100 “สตาร์​ไล​เนอร์” เป็นยานโดยสาร 7 ที่นั่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานแบบเอนกประสงค์ โดยมีหน้าที่หลักๆคือการรับส่งนักบินอวกาศของ NASA จากแผ่นดินสหรัฐฯไปและกลับจากสถานีอวกาศนานาชาติ มีปริมาตรใช้สอยภายใน 11 ลูกบาศก์เมตรที่สามารถปรับเป็นที่นั่งสลับกับที่วางสัมภาระได้หลากหลายแบบ ยานมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4.56 เมตร ติดตั้งบนจรวดแอตลาส 5 ในขาไป และใช้ถุงลมรองรับใต้ยานร่วมกับร่มชูชีพเพื่อลงจอดบนผิวโลกบริเวณใดก็ได้ที่เป็นพื้นราบในขากลับโดยไม่ต้องลงจอดในทะเลแบบยานโดยสารดรากอนของบริษัทคู่แข่ง SpaceX ทำให้ได้เปรียบเรื่องความสะดวกสบาย นักบินอวกาศไม่ต้องรอเรือมารับ อีกทั้งยาน “สตาร์​ไล​เนอร์” ยังมีจำนวนที่นั่งมากกว่า ทำให้ประหยัดเที่ยวบินกว่า ซึ่งทางโบอิ้งได้สร้างยานรุ่นนี้เอาไว้ 2 ลำ สลับกันใช้งาน 6 เดือนต่อการเดินทางหนึ่งรอบ ยานในส่วนโดยสารนี้จะถูกใช้ซ้ำหลายครั้งเพื่อความประหยัดแต่ทางโบอิ้งจะเปลี่บนโมดูลบริการที่มาต่อเชื่อมด้านหลังส่วนโดยสารนี้เป็นของใหม่ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

The Boeing CST-100 Starliner spacecraft is seen after it landed in White Sands, New Mexico, Sunday, Dec. 22, 2019. . Photo Credit: (NASA/Bill Ingalls)